Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km

Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km có thể bạn vẫn chưa biết để phục vụ cho những chuyến du lịch cũng như nhu cầu đi lại của bạn. Tuy nhiên đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu có thể sử dụng xe máy hoặc xe khách để di chuyển còn tùy vào nhu cầu của bạn. Để chuẩn bị thời gian cũng như sắp xếp phương tiện cho hợp lý, Dulichbalo.org xin chia sẻ một số thông tin liên quan đến chuyến đi như Mộc Châu cách Hà Nội bao xa và nên đến Mộc Châu trên những con đường nào,  đi bằng phương tiện gì là thích hợp?

Mộc Châu Sơn La cách Hà Nội bao nhiêu km?

Nói đến vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc thì không thể bỏ qua thiên đường của các loài hoa dại Mộc Châu. Nằm ở độ cao 1050 m so với mực nước biển  nên khí hậu nơi đây mang đặc thù của vùng cao nguyên Tây Bắc.  Mộc Châu đẹp theo mùa, mùa xuân khoe sắc cùng hoa đào, hoa mận; mùa hè bát ngát những đồi chè; và không thể thiếu những đồi hoa cải trắng mùa đông. Những năm gần đây Mộc Châu thu hút khá nhiều khách du lịch đến đây bởi vẻ đẹp tự nhiên cùng những đồng cỏ xanh mướt, đồi chè bạt ngàn, những rừng mơ, rừng mận trải dài tít tắp. Không những thế, nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng cho những địa danh đã đi vào lòng người như thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đỉnh núi Pha Luông,…

Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km

Theo như bản đồ, bạn có thể dễ hình dung Mộc Châu cách  Hà Nội bao nhiêu km. Từ thủ đô Hà Nội đi về phía bắc theo quốc lộ 6 gần 200 km bạn sẽ đến được cao nguyên Mộc Châu Sơn La. Đến Mộc Châu bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn một cao nguyên bao la rộng lớn. Không dừng lại ở đó, đến đây bạn sẽ được mở rộng tầm mắt, có dịp tìm hiểu nét đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán của nhiều dân tộc như Thái, Mường, Dao, Xinh Mun sinh sống ở đây. Mỗi dân tộc mang một giá trị bản sắc văn hóa riêng đã được hình thành từ lâu đời.

Với khoảng cách 200 km từ Hà Nội đi Mộc Châu đã phát triển  nhiều hình thức di chuyển cho bạn có thể lựa chọn phù hợp với chuyến du lịch hay chuyến công tác của mình. Tuy nhiên, tùy mỗi hình thức lựa chọn lại thích hợp cho những lộ trình khác nhau, mỗi lộ trình như vậy, bạn cần biết rõ khoảng cách từ Hà Nội đi Mộc Châu bao nhiêu km và mất bao lâu để di chuyển. Do đó, Dulichbalo xin chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích về các loại phương tiện cũng như lộ trình di chuyển đến Mộc Châu phù hợp để giúp ích cho chuyến du lịch, công tác của bạn.

Các phương tiện có thể di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu

Không chỉ dựa vào yếu tố thời gian và khoảng cách Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km để tìm cho mình phương tiện di chuyển, bạn cần xem xét nhu cầu du lịch, đi lại của mình cũng như khả năng tài chính đến đâu. Với khoảng cách khoảng 200 km từ Hà Nội đi Mộc Châu, bạn phải mất khoảng 4 – 5h để di chuyển, và chuyến đi này là chuyến du lịch khám phá hay nghỉ dưỡng, hay là chuyến công tác trong khoảng thời gian nhất định bạn cần xem xét để chọn cho mình phương tiện là xe máy hay là ô tô.

Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km

Nếu bạn mong muốn có một chuyến du lịch khám phá thì xe máy là phương tiện phù hợp nhất. Di chuyển bằng xe máy giúp bạn linh động được thời gian của bản thân hơn và có thể dừng lại khám phá bất kì một nơi nào đó trên lộ trình đi của mình. Với hình thức di chuyển này khá phù hợp cho các bạn sinh viên, cho giới trẻ ưa khám phá cái mới và mất thời gian di chuyển lâu hơn, khoảng 4 – 5h đồng hồ. Để di chuyển bằng hình thức này bạn phải chuản bị khá nhiều, từ một chiếc xe phải thật sự an toàn và đảm bảo trong suốt lộ trình dài đến vật dụng,lương thực phải đầy đủ.

Còn nếu bạn mong muốn một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, ngắm cảnh sắc tuyệt vời tại đây để xua tan bớt mệt nhoài, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc xe khách để di chuyển nhé. Ngoài ra, nếu bạn có khả năng tài chính nhiều hơn, đã có sẵn sàng một chiếc ô tô du lịch cá nhân, hãy dùng nó ngay nhé, chuyến du lịch hay công tác của bạn sẽ linh động hơn đấy. Một hình thức du lịch nữa cũng đang phát triển khá mạnh hiện nay, đó là du lịch đến Mộc Châu theo tour, bạn chỉ cần chọn cho mình tour phù hợp với thời gian cũng như khả năng tài chính của mình, phần còn lại hãy để cho công ty kinh doanh tour du lịch chuẩn bị cho bạn nhé, từ nơi nghỉ ngơi, sẽ đi đến những đâu ở Mộc Châu để tham quan, sẽ ăn uống ở đâu. Chính vì được sắp xếp trước nên với hình thức này bạn khá bị động về thời gian, phụ thuộc khá nhiều vào nhà tổ chức tour.

Những lộ trình từ Hà Nội đến Mộc Châu

Những thông tin trên đây cũng đã giúp bạn trả lời câu hỏi Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km, đi phương tiện gì để đến đây và đi trong bao lâu. Vậy bạn đã biết bạn sẽ đi như thế nào từ Hà Nội đến Mộc Châu chưa. Hãy tham khảo những tuyến đường có thể di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu được chia sẻ từ Dulichbalo nhé

Tuyến đường thứ nhất: Với khoảng cách khoảng 208 km, mất khoảng 4 giờ 56 phút di chuyển, bạn đi theo quốc lộ 6. Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Tây Nam lên Tôn Đức Thắng về phía Cát Linh. Sau đó, bạn vào hầm chui Trung Hòa, đi khoảng 1.3 km hầm chui Trung Hòa, bạn tiếp tục vào DCT08/ Đại lộ Thăng Long đi về hướng thị trấn Xuân Mai. Đi thẳng sẽ gặp Quốc lộ 6, đến ngã ba Vân Hồ thì rẽ phải qua 6 Cũ rồi rẽ trái vào Quốc lộ 43, và đi khoảng 22.9 km nữa là đến Mộc Châu, Sơn La.

Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km

Tuyến đường thứ hai: Với khoảng cách khoảng 222 km, mất khoảng 5 giờ 50 phút di chuyển, bạn phải đi qua phà. Tương tự như  tuyến đường thứ nhất, bạn đi đến DCT08 tại Mễ Trì. Đi thẳng DCT08 đên vòng xuyến thì rẽ hướng đến cầu Yên Bái, vào TL87A, thẳng đến cầu ĐỒng Quang và rẽ phải vào ĐT 317, thẳng đến quốc lộ 32, rẽ trái vào quốc lộ 37, đi thẳng trên quốc lộ 37 sẽ gặp bến phà. Qua phà rẽ phải đi theo quốc lộ 43 bạn sẽ đến được Mộc Châu, Sơn La.

Hành trình du lịch từ Hà Nội đến Mộc Châu sẽ không còn quá khó khăn hay phức tạp nếu bạn nắm vững những kinh nghiệm du lịch và đặc thù của quãng đường này. Với những ai yêu thích ngắm cảnh sắc thiên nhiên thì hoàn toàn có thể rủ một nhóm bạn phượt mà cùng nhau làm một chuyến phượt thú vị tới địa danh đẹp hấp dẫn ở phía bắc nước ta này. Thế nhưng bạn hãy nhớ tìm hiểu thật kỹ càng những vấn đề cần thiết và chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo nhất trước khi có ý định làm một chuyến phượt từ Hà Nội đến Mộc Châu nhé.

Hy vọng với những kinh nghiệm chia sẻ về Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin du lịch thú vị và hữu ích. Đừng quên thường xuyên truy cập Dulichbalo của chúng tôi để bỏ túi hàng loạt kinh nghiệm du lịch hấp dẫn khác nhé.